Được học thử
Cam kết chất lượng
Email

giasutainangtre.vn@gmail.com

Tư vấn 24/7

090.333.1985 - 09.87.87.0217

Làm sao để hứng thú trong học hành

Giáo viên sáng tạo, học sinh hứng thú

(TNO)-Đó là phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em mà 2 giáo sư – tiến sĩ (GS-TS) Joan Shin và Jodi Crandall – trường ĐH Maryland (Mỹ) tập huấn 36 giáo viên đại diện cho các tỉnh thành từ ngày 1 – 5.3 vừa qua.

Chương trình hội thảo tập huấn này do Văn phòng hỗ trợ tiếng Anh khu vực Đông Nam Á của Bộ Ngoại giao Mỹ phối hợp cùng Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT các tỉnh thành của Việt Nam tổ chức. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 15 năm bình thường hóa quan hệ Việt Nam – Mỹ.

giasutoan.com.vn

Hứng thú trong học tập

* Hai GS-TS có nhận xét gì về các giáo viên tham gia chương trình tập huấn?

– GS-TS Joan Shin: Tuy thời gian tiếp xúc không nhiều nhưng trong quá trình tập huấn, 36 giáo viên này đã thể hiện là những người có trình độ cao, kỹ năng giảng dạy tốt. Bên cạnh đó, chúng tôi đặc biệt ấn tượng với sự sáng tạo của họ bởi trong giảng dạy tiếng Anh, óc sáng tạo là vô cùng quan trọng.

* Óc sáng tạo giúp ích gì trong quá trình giảng dạy tiếng Anh cho học sinh?

– GS-TS Jodi Crandall: Đặc tính của trẻ em là hiếu động nên dạy học cho trẻ em là thử thách rất lớn. Để các em tiếp thu được kiến thức một cách hiệu quả thì điều tiên quyết là cần phải tạo bầu không khí vui vẻ, thu hút học sinh tích cực tham gia vào hoạt động trong lớp. Vì vậy không ai khác, giáo viên phải là người sáng tạo, khởi xướng những điều mới lạ trong lớp học. Đừng để mỗi ngày đến trường học sinh luôn gặp những bài học, những tiết học nhàm chán.

* Trong chương trình tập huấn lần này, hai GS-TS đã cùng các giáo viên thảo luận và tập huấn những phương pháp giảng dạy nào?

– GS-TS Joan Shin: Chúng tôi đã cùng học hát vì trong bài hát có những câu chữ được lặp đi lặp lại nhiều lần. Đây là một mẹo để quản lý lớp học, tạo hứng khởi đồng thời lại truyền đạt được kiến thức ngữ pháp và từ vựng. Ngoài ra, giáo viên có thể kể những câu chuyện dân gian của Việt Nam và trên thế giới để các em ghép những âm tiết ngắn với nhau một cách dễ dàng.

* Là chuyên gia trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em, theo GS-TS, lứa tuổi nào thích hợp để trẻ em học tiếng Anh, tiếp thu ngôn ngữ thứ 2 sau ngôn ngữ mẹ đẻ?

– GS-TS Jodi Crandall: Qua nhiều năm nghiên cứu và giảng dạy thì tôi thấy lứa tuổi phù hợp để trẻ em tiếp thu được tiếng Anh là từ 5-6 tuổi. Tuy nhiên, đây là bước khởi đầu để tiếp cận với ngôn ngữ thứ 2, chỉ nên dạy cho các em những kiến thức cực kỳ đơn giản. Điều quan trọng là tạo dần cho các em hứng thú đến với môn học chứ đừng tạo áp lực.

Phụ huynh chọn giáo viên  phù hợp tại link này: https://www.daykemtainha.vn/gia-su

Từ khóa tìm kiếm: dạy guitar tại nhàhọc guitar tại nhàgia sư guitargia sư tại nhàgiáo viên dạy kèm tại nhàdạy kèmhọc kèm tại nhàgia sư tại buôn ma thuộtgia sư dạy kèmdạy kèm tại buôn ma thuộtgia sư tin học tại nhà

Bài viết liên quan

Bí quyết dạy trẻ tự kỉ dành cho các bậc cha mẹ
Bí quyết dạy trẻ tự kỉ dành cho các bậc cha mẹ, Phụ huynh cần tìm gia sư cho con…
Gia sư môn toán lớp 8 – kiến thức toán lớp 8
TỔNG HỢP KIẾN THỨC TOÁN LỚP 8 Nhân Đơn Thức Với Đa Thức Muốn nhân một đơn thức với một…
8 LÝ DO NÊN HỌC GIA SƯ DẠY KÈM MÔN TOÁN TẠI NHÀ
Môn Toán là một môn học quan trọng trong chương trình học ở mọi cấp học. Môn Toán cũng là…
Các loại hình thức trung tâm gia sư phổ biến tại Việt Nam
Mấy hôm nay bắt đầu có nhiều em sinh viên năm 1 chuẩn bị nhập học hỏi thêm nhiều về…
Gia sư là gì ?
Đầu tư vào giáo dục là sự đầu tư ít tốn kém và mang lại hiệu quả cao nhất. Từ…
Những tiêu chí đánh giá một trung tâm gia sư uy tín
Khi nhu cầu thuê gia sư dạy kèm ngày càng gia tăng thì các trung tâm gia sư theo đó…